hosted at hostgif.com

Monday, August 07, 2006

rain and a cup of coffee

It was a rainy thursday afternoon then, I was at school at the library actually when I thought of texting Jica.

me: san ka?
me: andito me sa library
jica: hi! dito ako sa bahay eh
me: study ka na?
jica: uhm trying to. I'm just listening music eh... nageemote...
me: hehehe sabay sana tayo magstudy
jica: ngek alam mo naman eh di ako nakakapag concentrate pag madami tao eh
jica: and you nah di ako pumapasok sa library
me: uhm punta ako jan... okey lang?
me: i'll bring coffee or hot choco :)
jica: kaw bahala

i immediately got my things and went to dunkin donuts to order two medium coffee. I then got a ride.

me: dito na ako sa labas

She then went outside opened the gate. Wow! napasecond look ako this was the first time I saw her wearing spaghetti straps and she looked great with that.

jica: ang basa mo nah.
jica: hali pasok ka na
jica: di yan mangangagat (they have golden retrievers kc)
jica: nakakainis yu kc nadumihan suot ko kc namn yung aso eh
me: hehe eh di magpalit ka na lang
me: wait

i then took off my shoes... kc basa eh nakakahiya naman kung magkakalat pa ako eh ang linis pa namn ng bahay nila.

jica: oi ano yan?
me: basa eh
jica: sige lagay mo nalang jan
me: di ka ata nag alala at baka pagalitan ka ng lolo mo
jica: tulog xa eh andun sa taas and okey lang noh
jica: oi upo ka nah higa lang ako ah

i seated right infront of her and xa comfortably naka higa sa sofa while reading her notes. I just can't believe na pumayag xa na punta ako kc she's not used to na pumupunta guys sa bahay nila. Strict din kc lolo nya. Officially I was the first guy to go inside except for her relative ofcourse kc ung isang kaklase namin hanggang gate lang.

me: oi inomin na natin toh habang mainit pa.
me: mamaya na yan, di ka naman babagsak eh
me: ikaw pa ang talino mo, di nga ako nagstudy maxado eh
jica: ngek di nga pumapasok sa isip ko eh kanta lang ako ng kanta nageemote
me: sus as if
jica: wala tlga

She made kwento na ng kung ano ano, bout her uncle and about everyone else. I just listened and stared at her as if I've never seen her for the longest time. I just can't drop the smile on my face. Call me crazy but it can't be dropped. We heard a kalabog upstairs, then her lolo came out to our view.

jica: lo, andito kaklase.. ko c yuri
me: gud afternoon po *smile*

her lolo just nodded and smiled. Then jica just continued her talking she just stop when it was minutes before we go for her to prepare.

jica: tara na! malalate na tayo
me: sige tara!
jica: lo! mauna na kami. lock ko na tong pintuan... c daddy andun sa kabila

i waited for her to close the door then off we went. Naglakad kami from their house to the corner to get a ride.

jica: Anjan ata daddy ko eh
me: huh? asan?
jica: jan sa barkada niya nag dadart
me: ahh
jica: dad! pasok na ako!

I took a look on his dad but didn't saw him kaya lakad nalang kami hanggang kanto.

me: so ano? lakarin nalang natin?
me: lapit lang naman eh
jica: no sakay tayo
me: lapit lang naman kc eh
me: okey
me: san tau maghihintay?
jica: dun nalang sa may tindahan
me: okiez

we then waited for the ride and went to school. The rain has already stopped but breeze was still just so different.

0 Comments:

Post a Comment

<< Home