hosted at hostgif.com

Wednesday, August 09, 2006

never get over you getting over him

Our conversations were limitless, in terms of topics to discuss upon. Uhm yep, it is indeed limitless to the point that I get hurt though i shouldn't be feeling it i think. From one conversation basta i just can't mention it to this conversation...

me: you like the same person pa din?
jica: who?
jica: musta ka na?
me: me?
me: wala
jica: i mean your heart?
me: bakit napunta sa akin ha?
me: wala...
me: you like same person pa din?
me: oi sagutin mo tanong ko
jica: hahaha
jica: para di lang ako yung magsasalita bah
jica: ehehehe
jica: sino na person?
me: *stick-out-tongue emoticon*
me: jix as in xa
me: bakit meron pa bang iba?
jica: c jet ibig mo sabihin?
me: ofcourse
me: hahahaha
jica: hahahaha
jica: yep i think
jica: kainis namn xa eh
jica: hahayz
jica: ikaw?
jica: share ka naman

she tried so many times to change the topic but I tried to redirect her to our original topic. gago ko noh... I initiated in hurting myself pero i wanted to know lang naman din how was her heart eh.

me: bakit xa nakakainis?
jica: ehehehe
jica: kc nakakainis lang tlga xa
me: bakit nga?
jica: anyweiz share ka din
me: bakit ano ba ginagawa niya?
jica: unfair pag ako lang
jica: bakit sawi ka?
jica: sabi ni karen
me: stop asking muna beh
me: si karen lang may sabi nun
me: you know naman pla na its unfair... then y not move on?
jica: nah
jica: bakit man? (refering to sawi thing)
me: i mean you can't stay that way forever
jica: i know yur
me: you know but you can't do it
jica: yan palagi sinasabi ni sam (what the?!)
jica: hahayz
jica: how man beh?
jica: magkagrupo pa kami
jica: kainis
me: by giving time for yourself and other people
jica: i'm trying to stay away na nga eh
me: jix its not staying away
jica: im spending time with other people (bakit ako di kasali? huhuhuhu.. hehe)
me: dapat you still acknowledge his presence
me: but don't dwell on him
me: just be civilian to him...
jica: yeah ganyan yung ginagawa ko
jica: kc wala naman akong magawa xa yung lumalapit (kapal?! peace.)
jica: hahayz
me: well paglumapit xa then be it.
me: naiintimidate ka kc agad i think... pag andjan xa
jica: di noh
jica: ehehehe
jica: hahayz
me: sure?
jica: sure
me: ahh okey
me: then better
jica: inaaway ko man yan xa pag lumalapit
jica: hahayz
jica: kainis kc xa pag tumingin
jica: hahaha
jica: anyweiz... kaw na man?

Now i'm pissed... kainis makuha bang ikwento nakakaano ng gana makipag usap... hahayz but i tried to be patient... hay naku! ang sarap untugin ulo sa cemento...

me: naiintimidate ka
me: jix
me: ngek
me: wala naman ako maishare eh (sus kung pwede ko lang sa'yo! grr)
me: wala talaga
me: blank
jica: hows your heart nga?
me: okey lang ( kahit hindi okey! hmmp!)
me: nothing much
jica: sus
jica: chikka ka bah
me: yun nga
me: wala naman akong ichichikka eh
me: kc wala namang nangyayari
jica: ows?
me: yep
jica: sige na (kayanin mo kaya kung sabihin ko?! hay naku!)
me: wala tlga
jica: bakit sinabi ni karen na sawi ka?
me: ewan ko
jica: ngekz
jica: pwede ba yun?
me: nilalagyan lang nya ng meaning ung "hahayz" ko
jica: hahaha
jica: pero baka naman meron tlgang meaning yun
me: wala eh
jica: oh?
me: kc wala naman talagang nangyayari eh
me: cge ask ka ng question
me: if you want to ask
me: then pag may maisagot ako
me: ianswer ko
jica: ano naman itatanong ko
me: i dont know
jica: im not good in asking questions
jica: bakit nga ba sawi ka?
me: i dont know
me: sige ask anything
jica: share ka nalang
jica: ayokong mag ask
me: ill try to answer
me: wala kc akong maishare
jica: nah
jica: ala talaga
jica: sige na yu
jica: meron yan
jica: eheheh
me: what man?
jica: ang kulit ko noh?
jica: you found someone nah? ( where did this came from?)
me: nopez
me: wala
jica: sure?
jica: ehehe
me: yep
me: sure
jica: ako din
jica: ehehe
jica: wala pa
jica: hahayz
me: huh?
me: c jet man kaya?
jica: daming sawi
jica: but we're not meant for each other
jica: hahayz
me: then y hold on?
jica: i dont know
jica: i wanna let go
me: then let go
jica: i can't
jica: i've tried
me: you can't 'coz you don't want to
jica: i want to
me: no you don't

i know her better.... a lot better actually...

jica: ok fine... part of me doesn't want to
me: at the back of your mind...
jica: sheyt
me: see...
me: because if you want to then you will
jica: aaahhhh... i hate this
jica: huhuhuhu
jica: i hate myself
me: why man?
jica: hmmph

now here's my FRIENDLY advice... hahayz

me: there's nothing wrong man jix in holding on
me: basta kaya mo yung consequences ng choice mo
jica: i dont want to stay this way forever ( sounds familiar?!)
me: so?
jica: you want ganito yung topic namin ni sam
jica: hahayz

oh boy! "gusto mo kausapin mo nalang kaya si sam?!" i thought. Why should she always insert his name?! What the.... anyway Sam's a friend so peace pero kaasar tlga.

jica: kainis naman nito
me: bakit nakakainis?
jica: kc ayaw ko na ng ganitong feeling
jica: sheyt
jica: wala lang naman cguro to noh?!
jica: ehehe
me: i dont know
me: it must be something
me: kc you want to hold on eh
me: i mean kung wala lang then you wont be affected
jica: kc nga at the back on my mind i'm hoping that maybe something might happen
jica: pero i know na wala
jica: ay ewan

here's my contradicting aw... critical thinker self again... siguro inis na xa sa akin sobra... hehe

me: you know na wala pero why hold on?
me: pero you still hold on?
jica: ewan nga eh
me:...

or maybe not...

jica: nainis ka na noh?
jica: nakakasawa na kc ako
jica: kainis
jica: hahayz
me: bat naman ako maiinis?
jica: kc sawa ka na sa aking pagiging ano...
me: nopez, wala naman eh
jica: sure?
me: i understand man where you're coming from...
me: yep sure

and she drops everything and i just denied... i hate myself for doing it...

jica: you feel the same way?
me: na what?
jica: na you wanna let go but you can't?
me: uhm i don't know
me: di naman cguro
me: maybe wala pa lang
jica: anong wala lang?
me: wala pa lang akong nakita? or something
me: wala eh
me: different man kc I've let go
me: pero ala pang new

what have-i-just-said? I've let go? napakasinungaling ko!

jica: buti ka pa
jica: ako ala pa talaga
jica: sheyt
jica: ayoko nah

naku! if she only knew what I've been going through... kc gago ako eh I should have kept my silence... kaya pinangatawanan ko nalang kahit di totoo...

me: pessimist kc ako, maybe it did help
me: and i don't really invest in dreams
me: hehe
jica: hahayz
jica: pano ba toh?!
me: uhm ikaw...
jica: ako lang makakatulong sa self ko
me: yep
jica: ang talino ng utak ko mag think (hahahaha umamin rin na matalino xa)... bobo ng heart ko
jica: sheyt
jica: ehehe
me: hehe
jica: *crying-out-loud emoticon*
me: okey lang yan
jica: bah?
jica: ehehe
jica: okey lang toh
jica: kaya pa naman eh
jica: ehehe
jica: dbah?
jica: thanks yur
me: *smile emoticon*
jica: *hug emoticon*
me: *smile emoticon*


dear reader hope you understand where I stood when I lied... but i know I should have told her, I owe her the truth but It could have been easy If it wasn't her I fell for and can't let go of...

0 Comments:

Post a Comment

<< Home